Giỏ hàng 0
Tin tức
5 loại thực phẩm bổ sung canxi từ tự nhiên (Phần 1)

Canxi đóng một vai trò to lớn trong việc điều hòa sức khỏe tim mạch, chức năng của cơ và thần kinh. Hôm nay, chuyên mục Tin tức và sự kiện của Nhật Quỳnh Food sẽ cùng bạn khám phá ngay 5 loại thực phẩm bổ sung canxi từ tự nhiên mà bạn không thể bỏ qua nhé!

 

Xem thêm: 5 loại thực phẩm bổ sung canxi từ tự nhiên (Phần 2)

 

1. Các loại hạt

 

Loại thực phẩm giàu canxi đầu tiên chúng ta cần nhắc đến đó là các loại hạt. Đa số các loại hạt đều là nguồn cung cấp canxi dồi dào.

 

Trong đó, chúng ta có thể nhắc đến 2 loại hạt quen thuộc mà chúng ta thường xuyên sử dụng là hạt chia và hạt vừng. Theo nghiên cứu, với khoảng 1 muỗng cà phê hạt vừng (9g) sẽ cung cấp cho chúng ta 9% nhu cầu canxi hằng ngày. Bên cạnh đó, các loại hạt không chỉ chứa nhiều canxi mà còn giàu protein và chất béo lành mạnh.

 

Hạt khá thông dụng trong các món ăn hằng ngày. Chúng ta có thể kết hợp với sữa chua, yến mạch, các loại ngũ cốc hoặc xay chung với một số loại trái cây để uống như sinh tố.

 

Chúng ta có thể kết hợp với sữa chua, yến mạch, các loại ngũ cốc  | comsay.vn

 

2. Phô mai

 

Bên cạnh sữa tươi thì phô mai cũng là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều canxi. Trong đó, nhất định phải kể đến phô mai Parmesan.

 

Theo nghiên cứu, với mỗi khẩu phần chỉ 28g, nhưng phô mai Parmesan lại đáp ứng được đến 33% nhu cầu canxi mỗi ngày. Cùng một khẩu phần thì phô mai mềm sẽ cung cấp ít canxi hơn, khoảng 5% nhu cầu canxi hằng ngày.

 

Bên cạnh canxi, phô mai còn cung cấp cho chúng ta nhiều protein, calo và chất béo giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2. Theo nghiên cứu, cơ thể chúng ta hấp thu canxi từ các sản phẩm phô mai tốt và dễ dàng hơn so với nguồn canxi từ thực vật.

 

3. Sữa chua

 

Bên cạch tác dụng làm đẹp da thì sữa chua còn cung cấp nhiều canxi, đặc biệt là sữa chua ít béo. Bên cạnh đó, trong sữa chua còn chứa nhiều lợi khuẩn như vi khuẩn probiotic tốt cho đường ruột và hệ tiêu hóa.

 

Theo nghiên cứu, nếu chúng ta dùng 1 cốc sữa chua nguyên chất thì sẽ hấp thụ được khoảng 30% nhu cầu canxi hằng ngày, cũng như nhiều chất có lợi khác như phốt pho, kali, vitamin B2 và vitamin B12.

 

Bên cạnh việc cung cấp nguồn canxi tuyệt vời, nếu kết hợp sữa chua với bữa ăn hằng ngày một cách hài hòa và đúng cách thì sẽ giúp quá trình trao đổi chất của cơ thể tốt hơn, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến trao đổi chất như tim mạch hoặc tiểu đường loại 2.

 

Bên cạch tác dụng làm đẹp da thì sữa chua còn cung cấp nhiều canxi | comsay.vn

 

4. Các loại đậu

 

Tương tự với các loại hạt thì đậu cũng là một nguồn cung cấp nhiều canxi. Bên cạnh đó, đậu cũng giàu chất xơ, protein, kẽm, sắt và nhiều vi chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe.

 

Trong đó, đầu rồng đứng đầu trong danh sách những loại đậu giàu canxi. Theo nghiên cứu, với 1 chén khoảng 172gr, mang đến cho chúng ta khoảng 244mg canxi, tương đương khoảng 24% nhu cầu canxi hằng ngày. Tương tự với cùng 1 khẩu phần thì các loại đậu khác chỉ đáp ứng khoảng 4 - 13%.

 

Chúng ta có thể chế biến khá nhiều món ăn với đậu như luộc, món súp, cháo,... nhờ vậy có thể linh động giúp phong phú món ăn hằng ngày trong gia đình nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng.

 

5. Rau xanh

 

Trong mâm cơm hằng ngày, rau xanh là một trong những nguyên liệu không thể thiếu, làm bữa ăn không bị ngán, ngon miệng và cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng.

 

Riêng đối với canxi, loại rau có hàm lượng canxi cao nhất là rau cải thìa, rau bina và cải xoăn. Theo nghiên cứu, nếu hằng ngày nếu bạn uống 1 cốc khoảng 266mg nước rau cải xanh, bạn sẽ đáp ứng được khoảng 1/4 nhu cầu canxi.

 

Loại rau có hàm lượng canxi cao nhất là rau cải thìa, rau bina và cải xoăn | comsay.vn

 

Bài viết trên là những thông tin hữu ích đối với sức khỏe của bạn. Mong rằng chuyên mục Tin tức và Sự kiện của Nhật Quỳnh Food sẽ là nơi chia sẻ những kiến thức dinh dưỡng quen thuộc đối với bạn đọc. Bên cạnh đó, sản phẩm cơm sấy tại Nhật Quỳnh Food chúng tôi là món ăn vặt tiện ích, ngon và đặc biệt là an toàn đối với sức khỏe người dùng, ngoài ra chúng tôi còn có bánh tráng trộn tỏi, bánh tráng trộn chà bông chất lượng, hợp vệ sinh. Liên hệ ngay với Nhật Quỳnh Food để có ngay những món ăn vặt có lợi cho sức khỏe nhé!

 

Cơm Sấy Nhật Quỳnh - Giòn Tan Từ Những Hạt Cơm Vàng

 

 

CÔNG TY TNHH TM - DV - SX THỰC PHẨM NHẬT QUỲNH

 

 

Trụ sở: Ấp 3, xã Hòa Thạnh, H. Tam Bình, T. Vĩnh Long

 

VPGD: 2021/8 QL 1A, Khu phố 2, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM

 

Phone: 0983.996.535 | Fax: 02838918794

 

Email: comsaynq08@gmail.com

 

Facebook: Nhật Quỳnh Food

 

Website: comsay.vn

 

 

Zalo
Hotline tư vấn: 0764 117 033