Giỏ hàng 0
Tin tức
Nên ăn gì để có một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng?

Khi bạn đã biết được Những tác hại nguy hiểm mà việc nhịn ăn sáng thường xuyên có thể đem lại trong bài viết trước thì điều bạn cần tìm hiểu nữa đó chính là ăn sáng nên ăn gì? Cùng theo dõi những gợi ý ở dưới đây nhé.

 

BỮA ĂN SÁNG DINH DƯỠNG:

 

- Bữa sáng nên ăn món ấm: Sau một đêm ngủ dài, các bộ phận cơ thể như cơ bắp, dây thần kinh và mạch máu hầu hết đều co nhỏ lại. Chúng sẽ chưa giãn nở ra để hoạt động với cường độ cao như ban ngày. Nếu ăn thức ăn lạnh có thể dẫn lưu lượng máu kém, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm hỏng dạ dày.

 

- Ăn trứng, sữa, các loại đậu: Đây là một bữa ăn sáng rất hoàn hảo và đầy đủ chất.

 

- Thường xuyên ăn các loại ngũ cốc: Bạn có thể chọn các món được làm từ ngũ cốc thô như bánh mì, bột yến mạch, mì sợi, bánh bao, cháo gạo, cháo hạt ngũ cốc. Các món ăn này không chỉ đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng để làm việc trong suốt buổi sáng mà còn có tác dụng bảo vệ dạ dày nữa đấy.

 

- Bổ sung thêm rau xanh và trái cây: Đây là điều không thể thiếu trong thực đơn của những người đang giảm mỡ bụng, giảm cân.

 

Bữa ăn sáng dinh dưỡng thực sự cần thiết cho cơ thể trong một ngày | comsay.vn

 

MÓN NGON BUỔI SÁNG:

 

1. Món ngon từ trứng

 

- Trứng ốp la: Món ngon đơn giản, dễ làm mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng. Bạn có thể cho thêm nấm đông cô hoặc bất kỳ loại nấm nào mà bạn thích để cung cấp protein và axit amin giúp bạn hạn chế cơn đói vào buổi sáng mà lại cung cấp đủ dưỡng chất và no lâu.

 

- Bánh mì nướng kẹp với trứng: Đây là một món ăn sáng dễ dàng và nhanh chóng nhưng cung cấp đủ dưỡng chất dành cho bạn. Protein từ trứng và bột ngũ cốc từ bánh mì rất có lợi cho sức khỏe đấy.

 

- Trứng + trái cây phết bơ + trà: Bữa ăn sáng giúp bổ sung từ 20 – 25g protein để bạn có năng lượng cho một ngày mới. Sự kết hợp này giúp bổ sung chất béo, protein và năng lượng cho cơ thể. Đây cũng là thực đơn ăn sáng hoàn hảo cho người đang ăn kiêng.

 

Bữa ăn sáng từ trứng đơn giản, dễ làm mà lại cung cấp nhiều dinh dưỡng | comsay.vn

 

2. Món ngon từ trái cây

 

- Sữa chua kết hợp với hoa quả: Một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng. Ngoài ra nó còn rất dễ thực hiện, nhanh gọn và đầy tiện dụng. Chỉ như vậy thôi cũng đã đủ dinh dưỡng cho một ngày mới rồi.

 

- Yến mạch cán trộn trái cây: Một bữa sáng ngon miệng khi kết hợp giữa yến mạch và trái cây. Bạn có thể cho thêm chút vani và quế để tăng hương vị cho món ăn. Ăn yến mạch giúp cung cấp chất xơ và dễ hấp thụ, cho bạn no lâu và đủ chất dinh dưỡng.

 

- Ngũ cốc kèm trái cây: Có thể kết hợp ngũ cốc với trái cây như: Táo, chuối, quế, hạt lanh hay hạt quinoa… Hạt quinoa cung cấp hàm lượng protein cao, hạt lanh cung cấp chất xơ hòa tan trong nước tốt giúp bạn có cảm giác no lâu, giảm huyết áp và cholesterol. Bạn chỉ cần bỏ ngũ cốc và trái cây xắt nhỏ vào, cho thêm chút sữa tươi không đường là có ngay bữa sáng ngon lành.

 

Món ngon từ trái cây là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng đấy | comsay.vn

 

3. Các món ăn dinh dưỡng cho bữa sáng khác

 

- Sinh tố: Hỗn hợp sinh tố được làm từ rau củ xanh, xoài đông lạnh hoặc hoa quả đông lạnh, chuối là thực đơn dành cho buổi sáng đơn giản và dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng những nguyên liệu lành mạnh từ rau củ và trái cây có màu xanh đậm.

 

- Yến mạch và hạt óc chó: Một bữa sáng với 1 bát yến mạch và quả óc chó, thêm một chút mật ong và đường nâu. Món ăn này cung cấp natri và chất béo bão hòa và rất giàu năng lượng để bạn làm việc vào buổi sáng.

 

- Cà phê và sữa chua: Buổi sáng, bạn có thể bổ sung thêm một tách café cùng với một lý cam ép hoặc một cốc sữa chua. Đây là bữa sáng giúp bạn tỉnh táo nhưng lại không có quá nhiều chất béo khiến tích tụ mỡ thừa. Ngoài ra sữa chua có chứa probiotic giúp cải thiện chức năng ruột và hệ tiêu hóa của bạn.

 

- Hạt chia: Hạt chia là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ, chất béo, protein và carbohydrate dễ tiêu hóa. Hơn nữa lượng nước trong hạt chia gấp 12 lần trọng lượng của nó nên sẽ lấp đầy được dạ dày.

 

- Khoai lang: Chứa hàm lượng chất xơ cao, lượng nước lớn, lại dễ tiêu hóa. Thực sự rất tốt cho sức khỏe của người muốn giảm cân.

 

Cơm sấy Nhật Quỳnh với quy trình chế biến đạt chuẩn | comsay.vn

 

Việc nhịn ăn sáng rất có hại cho sức khỏe vì thế hãy áp dụng các món ngon bữa sáng mà Nhật Quỳnh Food giới thiệu để có một bữa sáng lành mạnh nhé! Ngoài ra, nếu các bạn đang tìm món ăn vặt có lợi cho sức khỏe, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo thông tin bên dưới. Cơm sấy Nhật Quỳnh với quy trình chế biến đạt chuẩn, hợp vệ sinh và an toàn cho người sử dụng đã trở thành món ăn vặt vô cùng phổ biến hiện nay. Bạn có thể mang theo khi đi du lịch, picnic hoặc nhâm nhi khi xem phim,…

 

 

Cơm Sấy Nhật Quỳnh - Giòn Tan Từ Những Hạt Cơm Vàng

 

 

CÔNG TY TNHH TM - DV - SX THỰC PHẨM NHẬT QUỲNH

 

 

Trụ sở: Ấp 3, xã Hòa Thạnh, H. Tam Bình, T. Vĩnh Long

 

VPGD: 2021/8 QL 1A, Khu phố 2, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM

 

Phone: 0983.996.535 | Fax: 02838918794

 

Email: comsaynq08@gmail.com

 

Facebook: Nhật Quỳnh Food

 

Website: comsay.vn

 

 

Zalo
Hotline tư vấn: 0764 117 033