Giỏ hàng 0
Tin tức
Người tiêu dùng đang tìm kiếm điều gì trong ẩm thực

Thị trường F&B chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng của các xu hướng ẩm thực. Trong hàng loạt những dự đoán mới về F&B tương lai gần, xu hướng tìm kiếm sự mới lạ trong ẩm thực của những nền văn hoá khác, lựa chọn chúng theo dịp và phân loại cụ thể trở nên vô cùng nổi bật. Bên cạnh đó, những hương vị mang đến cảm giác tươi mát, vì sức khoẻ như hương trà, cà phê và họ cam chanh,… cũng chiếm vai trò trọng tâm dưới tác động mạnh mẽ của Covid-19.

 

Tóm gọn hành vi người dùng F&B toàn cầu và những hương vị nổi bật trong bài viết dưới đây!

 

Người tiêu dùng toàn cầu đang tìm kiếm những sự đổi mới trong những hương vị mới lạ | comsay.vn

 

1. Người tiêu dùng đang tìm kiếm điều gì trong ẩm thực?

 

Hương vị, giá thành, thành phần dinh dưỡng là 3 yếu tố quen thuộc tác động đến hành vi và quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, khi bước sang 2021, yếu tố nào thực sự có “trọng lượng” với người dùng?

 

1.1 Thích trải nghiệm hương vị của các nền văn hóa khác

 

Một báo cáo trích dẫn từ nghiên cứu của Mintel đã chỉ ra rằng hơn 70% người tiêu dùng Mỹ thích những trải nghiệm ẩm thực mới. Trong đó, thế hệ Z và Millennials (thế hệ Y) – khách hàng chủ đạo trong tương lai gần của ngành F&B đặc biệt thích trải nghiệm các hương vị mới lạ của những nền văn hóa khác nhau trên thế giới như châu Phi, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ Latinh và Trung Đông.

 

Theo báo cáo, từ năm 2015 – 2019, nước Mỹ có sự du nhập văn hóa ẩm thực mạnh mẽ, cùng với đó là sự phát triển của các món ăn kết hợp các nền văn hóa. Các món ăn Latinh có tỷ lệ tăng 121% tạo thành một làn sóng ẩm thực mới với các món nổi bật gồm Queso fundido, Empanada, Churros và Carne Asada.

 

Các hương vị đến từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới đang được ưa chuộng | comsay.vn

 

Ngoài ra, báo cáo của T. Hasegawa USA chỉ ra rằng, các hương vị có tính truyền thống như hương chanh, nấm và vừng sẽ được sử dụng trong thực đơn thường ngày hoặc kết hợp vào công thức mới mẻ khác. Trong khi đó, ớt – hương liệu cay nồng là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho các món ăn/đồ uống thật sự lạ lẫm. Các hương vị đầy hứa hẹn khác là hẹ, bia, thì là, sung, poblano prepper (một loại ớt), sốt mè và za’atar (một loại rau thơm).

 

1.2 Lựa chọn món ăn có hương vị mới theo dịp và phân loại món

 

Hơn 50% người tiêu dùng cho rằng họ sẽ thử các hương vị lạ trong món khai vị, đây là thông tin hữu ích mà T. Hasegawa USA gợi ý cho các nhà hàng muốn tiếp thị hương vị mới. Bên cạnh đó, 28% thực khách cũng sẵn lòng trải nghiệm nếu bạn phục vụ một món ăn lạ trong bữa trưa và 13% còn lại thích dùng chúng cho bữa sáng.

 

Bên cạnh đó, comfort foods – những món ăn khiến tâm trạng thoải mái hơn cũng quay trở lại menu của quán ăn nhanh, bình dân. Hơn 60% khách hàng cho biết, họ đặc biệt thích comfort foods của miền Nam nước Mỹ như: sandwich gà rán, bánh quế chế biến kiểu mới, gà kiểu Nashville và phomat Pimento,…

 

Các món comfort foods được rất nhiều người ưa thích | comsay.vn

 

2. Những loại thực phẩm sẽ được ưa chuộng trong năm 2021

 

Theo nghiên cứu của Lyons Magnus, năm 2021 sẽ là “sân khấu” của các thực phẩm vì sức khoẻ và những hương vị truyền thống. Cụ thể là:

 

2.1 Sự lên ngôi của các sản phẩm miễn dịch

 

Trải qua một năm 2020 đầy biến động với ảnh hưởng của dịch bệnh,  khoá được quan tâm nhất là “sức khoẻ” và “tăng cường hệ miễn dịch”. Vì vậy, hương vị của những loại thực phẩm được công nhận có khả năng trên được ưa chuộng hơn cả.

 

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực F&B, đừng bỏ qua những mùi hương sau: trái cây giàu vitamin C như họ cam hanh, hương trà xanh, hương matcha, sữa chua, quả mọng, hương socola đen, hương gừng,…

 

Dưới tác động của dịch bệnh, hương vị của những thực phẩm có khả năng tăng cường miễn dịch rất được ưa chuộng | comsay.vn

 

2.2 Thực phẩm có nguồn gốc thực vật

 

Danh mục thực phẩm lành mạnh vẫn tiếp tục được quan tâm. Bên cạnh hương vị của những loại thực vật truyền thống như hương trái cây, rau củ, các loại hương trà,… thì trong thời gian tới, chúng ta cũng sẽ chứng kiến sự thành công của sữa thực vật, bánh mì kẹp thịt thực vật và hải sản không thịt, phomat chay,…

 

Dù rằng khá mới mẻ nhưng giới chuyên gia khá lạc quan rằng, xu hướng thịt thực vật sẽ còn phát triển và được quan tâm đặc biệt trong nhiều năm tới.

 

BẠN ĐANG TÌM KIẾM MỘT MÓN ĂN VẶT LÀNH MẠNH? HÃY ĐỂ NHẬT QUỲNH FOOD GIÚP BẠN!

 

Bằng tâm huyết và kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong nghề sản xuất cơm cháy, chúng tôi đã không ngừng hoàn thiện để tạo nên một đặc sản từ hạt cơm Việt. Cơm Sấy Nhật Quỳnh được chế biến theo quy trình sản xuất nghiêm ngặt và đảm bảo hợp vệ sinh, an toàn cho sức khoẻ người tiêu dùng.

 

Gói cơm sấy Nhật Quỳnh thơm ngon, giòn rụm | comsay.vn

 

Đươc thành lập từ 2002 đến nay Thương hiệu Cơm sấy Nhật Quỳnh luôn được người tiêu dùng tín nhiệm và đánh giá là sản phẩm có chất lượng hàng đầu trên thị trường thực phẩm ăn nhanh - ăn vặt. Chúng tôi áp dụng quy trình nghiêm ngặt từ khâu chọn lọc nguyên liệu đến sản xuất và đóng gói: Gạo nguyên liệu được tuyển chọn kỹ lưỡng, nước nấu được lọc RO, các khâu sản xuất còn lại như ép bánh, sấy và chiên được giám sát chặt chẽ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Kết quả tạo ra thành phẩm là những miếng bánh hợp vệ sinh, giòn tan và thơm ngon và kích thích cả thị giác lẫn vị giác.

 

Liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới để được tư vấn nhé!

 

Cơm Sấy Nhật Quỳnh - Giòn Tan Từ Những Hạt Cơm Vàng

 

 

CÔNG TY TNHH TM - DV - SX THỰC PHẨM NHẬT QUỲNH

 

 

Trụ sở: Ấp 3, xã Hòa Thạnh, H. Tam Bình, T. Vĩnh Long

 

VPGD: 2021/8 QL 1A, Khu phố 2, P. Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM

 

Phone: 0983.996.535 | Fax: 02838918794

 

Email: comsaynq08@gmail.com

 

Facebook: Nhật Quỳnh Food

 

Website: comsay.vn

 

 

Zalo
Hotline tư vấn: 0764 117 033